Thuê xe máy ở đảo Bình Ba

Trên đảo Bình Ba có dịch vụ cho thuê xe máy không? Ra đảo có cần phải thuê xe để đi lại? Đây cũng là những câu hỏi mà nhiều người lần đầu tiên muốn đặt chân lên hòn đảo ở vịnh Cam Ranh đều băn khoăn...

Thuê xe máy ở đảo Bình Ba
Xe máy ở đảo Bình Ba
Theo kinh nghiệm của chúng tôi, đi Bình Ba chủ yếu là bằng tàu thủy và thuyền để di chuyển giữa các bãi tắm khác nhau hoặc giữa bãi tắm và các bè nằm ngoài biển. Do đó, việc thuê tàu để đi lại là rất cần thiết và sẽ ngốn của bạn một khoản kinh phí nho nhỏ.

1. Đảo Bình Ba có nơi cho thuê xe máy?


Trong khi đó, diện tích chu vi của đảo Bình Ba khá bé nên khi muốn đi tham quan các địa điểm của đảo, bạn có thể đi bộ chút cũng không sao (vừa khỏe chân vừa hít thở không khí biển).

Nói chung, khoảng cách từ cảng Bình Ba hoặc từ bãi tắm trung tâm - Bãi Nồm tới các địa điểm khá gần. Chẳng hạn:

- Nếu đi từ cảng Bình Ba vào Bãi Chướng chỉ cần khoảng 9-10 phút là tới nơi.

- Từ cảng Bình Ba vào bãi Nhà Cũ chỉ 8-9 phút.

- Từ cảng để vào Bãi Nồm trung tâm cũng tầm 8-10 phút đi bộ.

Tuy nhiên, nếu bạn thích thuê xe máy để đi lại thì vẫn có. Nhưng ở Bình Ba chưa có dịch vụ cho thuê xe máy chuyên nghiệp mà chỉ có thể mướn lại của chủ nhà nghỉ hoặc người dân với giá thuê trọn ngày là 100.000-150.000 đồng/xe (xăng bạn tự đổ).

Bổ sung mới nhất năm 2015: 

Giá thuê xe điện để chạy quanh đảo là 350.000 đồng/xe

Nếu bạn thuê xe máy tại đảo Bình Ba là 120.000 đồng có gồm cả xăng còn thuê theo giờ là 60K.

2. Kinh nghiệm thuê xe máy


Trong trường hợp bạn muốn thuê xe máy để đi lại trên xã đảo thì sau khi nhận xe xong, có thể chạy lên đỉnh cao nhất của Bình Ba. Đứng ở đây có thể nhìn toàn cảnh đảo Bình Ba và thậm chí cả mũi Dinh - Ninh Thuận, đảo Bình Hưng và một phần vịnh Cam Ranh. Bạn cũng có thể tranh thủ đi thăm Bãi Me - Hòn Rùa, Đào Hoa đảo. Trên đường về Cửa Nhỏ, chụp ảnh tại các lô cốt thời Pháp thuộc. Rồi Lầu Ông Hoàng 2, dạo quanh một vòng Hòn Cò và nhiều địa điểm đẹp khác.

Mặc dù đảo nhỏ song đường trên đảo hầu như là dốc đá. Trong khi xe chạy lại chủ yếu là xe TQ nên dễ hư, bị chết máy. Bạn cần chọn chiếc xe tốt và phải thử trước khi chạy.


Nếu đăng tải lại phải ghi rõ nguồn theo http://dulichnhatrang.wikihoidap.com

LỜI KHUYÊN : Nếu bạn muốn đặt được phòng khách sạn Nha Trang giá rẻ hoặc nhà nghỉ rẻ tại Nha Trang, bạn nên booking qua agoda.com hoặc qua booking.com . Yên tâm, tôi đã đặt phòng ở đây nhiều lần, nó rất an toàn và chắc chắn. Rất nhiều phòng đẹp và rẻ để bạn lựa chọn

Đừng quên chia sẻ những bài viết yêu thích nhất trên trang Du lịch Nha Trang cho bạn bè của bạn.

Trên Booking.com thường có nhiều khách sạn giá rẻ hơn Agoda.com Booking.com

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét