Tour tham quan các hòn đảo ở Nha Trang

Khi đặt chân tới thiên đường du lịch Nha Trang, trước khi muốn khám phá "rừng" thì bạn nên chiêm ngưỡng hết một vòng các hòn đảo như xứ sở của thần tiên ở đây đã. Và có lẽ bạn đang tự hỏi, tại Nha Trang có những khu du lịch biển đảo nào, những hòn đảo nào nên ưu tiên đặt chân tới tham quan trước?

Những địa điểm du lịch ở Nha Trang
Những địa điểm du lịch ở Nha Trang

Đây là bài viết chi tiết nhất và rõ ràng nhất để giúp bạn dễ hình dung về các địa điểm cần tham quan ở tuyến biển đảo Nha Trang:

Địa điểm tham quan gần nhất


1. Thứ nhất là đi thăm đảo thiên đường “Vinpearl Land”

Một vài thông tin:

Do khu du lịch được đầu tư xây dựng và đặt trên đảo Hòn Tre nên phải di chuyển bằng tàu ra. Tuy nhiên hiện nay đã có tuyến cáp treo kỷ lục Việt Nam vượt qua biển để đưa du khách từ TP Nha Trang tới thẳng Vinpearl.

Khu du lịch đảo Vinpearl Land - Nha Trang
Khu du lịch đảo Vinpearl Land - Nha Trang
Đây là lãnh địa của những khách sạn sang trọng, khu nghỉ dưỡng cao cấp.

Cả một quần thể cực đẹp và lộng lẫy nằm trên đảo bên bãi biển xanh ngăn ngắt.

Trong khu du lịch có những khu vườn tuyệt đẹp và còn có cả những hồ bơi bằng nước ngọt.

Đặc trưng của Vinpearl Land là những trò chơi cảm giác mạnh và rạp chiếu phim 4D đồ sộ.

Note:

Để đi ra chiêm ngưỡng Vinpearl Land, bạn sẽ cần phải mua vé. Giá sẽ bao gồm: vé cáp treo vượt biển + vé tham quan + vé các trò chơi trên đảo. Do giá vé có thể thay đổi nên nếu quan tâm, bạn có thể tham khảo giá vé được cập nhật liên tục tại đây: Giá vé tham quan tại Vinpearl Land 2014

Nếu đi khu du lịch đảo Vinpearl, bạn cần phải có khoảng 1 ngày là đủ. Tất cả thông tin về khu du lịch Vinpearl các bạn xem thêm tại đây.

2. Thứ hai là đảo Hòn Tằm

Đặc điểm và vị trí

Diện tích của đảo Hòn Tằm rộng khoảng 110ha và nằm cách TP Nha Trang khoảng 7km về phía Đông Nam.

Mặc dù vậy, khi ra tới đảo Hòn Tằm ngoái lại, các bạn có thể ngắm toàn bộ mặt tiền của TP Nha Trang xa xa in trong hoàng hôn ở bờ hướng Bắc và còn ngắm được một phần bán đảo Cam Ranh ở phía Nam.

Hon Tam Nha Trang
Phong cảnh đảo Hòn Tằm và bãi tắm tại Nha Trang
Đảo Hòn Tằm nổi tiếng nhất trong các đảo vì có những bãi tắm cực bắt mắt và nhiều du khách thích thú. Tuy nhiên, trò tiêu khiển thu hút mọi người muốn được đặt chân tới đây chính là lặn biển để ngắm san hô – thiên đường lộng lẫy sắc màu dưới đáy đại dương- bằng tàu đáy kính.

Nói chung, các trò chơi trên đảo Hòn Tằm chủ yếu là các trò cảm giác mạnh và thám hiểm.

Nơi để thuê phòng nghỉ ngơi nổi tiếng trên đảo là khu nghỉ dưỡng Merperle Hòn Tằm – Nha Trang.

Để ra chơi đảo Hòn Tắm, các bạn chỉ cần khoảng 3 giờ đồng hồ (tất nhiên càng lâu càng tốt). Cách đi thông thường của khách du lịch là mua tour đi tham quan 4 đảo (xem thêm nếu thích).

2. Thứ ba là đi tham quan đảo Hòn Mun

Để ra tới đảo Hòn Mun, các bạn cũng sẽ phải thuê tàu hoặc cano. Do nằm xa hơn Hòn Tằm nên tổng thời gian tối thiểu cũng phải cần có 5 giờ đồng hồ. Tuy nhiên nên đi theo tour tham quan 4 đảo như đã nêu ở bên trên sẽ tiện lợi hơn.

Khu du lịch đảo Hòn Mun Nha Trang
Du khách lặn biển và ngắm san hô trên đảo Hòn Mun - Nha Trang
Hòn Mun có đặc điểm khác Hòn Tằm là tại đây làn nước biển trong veo nhất, xanh ngắt nhất và bên dưới đáy đại dương có hệ san hô cực kỳ đẹp mắt.

Nếu không có dịp lặn ngắm san hô ở đảo Hòn Tằm thì khi ra tới Hòn Mun, bạn không thể bỏ qua việc thuê thuyền đáy kính để mò xuống đáy biển ngắm rừng san hô muôn hình vạn sắc.

Nét đặc trưng của Hòn Mun còn là có nhà hàng và bar nổi trên mặt biển để giúp bạn trải nghiệm không gian biển đảo.

4. Thứ tư là đảo Con Sẻ Tre

Có ít nhất là 4 bài viết về khu du lịch Con Sẻ Tre đã được giới thiệu trên trang Kinh nghiệm du lịch Nha Trang và bạn có thể bắt đầu tham khảo từ đây.

Các bài liên quan:

Đảo Con Sẻ Tre có gì?

Giá vé tàu đi đảo Con Sẻ Tre

Giá các dịch vụ ở khu du lịch Con Sẻ Tre

Điều cần chú ý là khu du lịch Con Sẻ Tre cùng nằm trên đảo Hòn Tre với khu du lịch Vinpearl đã nêu ở phần đầu. Do đó, nếu không thích khu Vinpearl hoặc đã từng qua và có dịp quay trở lại Nha Trang, bạn cũng có thể ghé qua đảo Con Sẻ Tre để xem chiếc bếp lò nướng khổng lồ - hoặc cùng kết hợp cả 2: đảo Con Sẻ Tre và khu du lịch Vinpearl Land.

Những địa điểm tham quan xa TP Nha Trang


Nếu có đủ sức và đủ thời gian, điều kiện thì bạn có thể tìm tới những địa điểm xa cũng là thiên đường du lịch tuyệt đẹp ở Nha Trang, như:

1. Khám phá vịnh Ninh Vân

Vịnh Ninh Vân nằm cách TP Nha Trang khá gần về phía Đông Bắc và cho tới nay vẫn còn rất hoang sơ sinh thái so với sự hiện đại và đồ sợ ở quanh vịnh Nha Trang.

Phần lớn khách du lịch tìm đến Ninh Vân là để tìm riêng cho mình một không gian thanh tĩnh và trải nghiệm cùng thiên nhiên.

Vịnh Ninh Vân Nha Trang
Cảnh đẹp trên vịnh Ninh Vân - Nha Trang
Mặc dù vậy, tại đây cũng có rất nhiều trò chơi cho bạn thử như lặn biển ngắm san hô, chơi lướt sóng, lướt ván, đi thuyền Kayak.

Nếu không có nhiều thời gian thì bạn có thể từ trung tâm TP Nha Trang tranh thủ đi vịnh Ninh Vận trong vòng nửa hoặc 1 ngày. Cách di chuyển đơn giản và hiệu quả nhất là thuê cano, chỉ đi trong khoảng 20 phút là có mặt.

Tại đây, hiện có một khu nghỉ dưỡng cao cấp tiêu chuẩn 5 sao và được xếp hạng quốc tế - mang tên là Six Senses Ninh Vân Bay (cực đẹp) - các bạn nên tham khảo thêm.

2. Ngắm vẻ đẹp vịnh Vân Phong

Cũng đẹp tương tự như vịnh Ninh Vân và ở xa hơn là vịnh Vân Phong nằm cách trung tâm TP Nha Trang khoảng 40km về hướng Bắc - thuộc huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa).

Vịnh Vân Phong là địa chỉ rất quen thuộc và nổi tiếng với khách du lịch vì cảnh tuyệt đẹp, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm đan xen tạo thành bức tường chắn sóng như ở Hạ Long – Cát Bà.

Để đi chơi vịnh Vân Phong, có thể bạn sẽ cần dành trọn 2 ngày. Tuy nhiên nếu đi nhanh trong 1 ngày thì có thể chọn 2 cách di chuyển: Một là thuê cano ở TP Nha Trang hoặc vịnh Nha Phu đi lên. Hai là (nên) đi bằng ô tô hoặc xe máy từ TP Nha Trang lên.

3. Thăm biển Đại Lãnh

Cũng trên đường đi thăm vịnh Vân Phong, nếu thích bạn có thể đi khám phá biển Đại Lãnh cũng thuộc địa phận huyện Vạn Ninh - Khánh Hòa.

Mặc dù nằm cách trung tâm TP Nha Trang khoảng 80km nhưng biển Đại Nằm sát gần quốc lộ 1A nên có thể đi ô tô vào rất tiện lợi.

Trước đây khu du lịch biển Đại Lãnh còn khá thưa vắng nhưng nay đã khá đông đúc du khách tới tắm biển. Ngoài ra, tại đây còn có cả tour đi tham quan các làng chài như ở làng bè An Giang hoặc làng chài Vung Viêng trên vịnh Hạ Long.

Note

Ngoài ra bạn nên tham khảo tất cả các bài giới thiệu về các địa điểm cần tham quan tại Nha Trang ở đây để có cái nhìn bao quát nhất về Nha Trang. 

LỜI KHUYÊN : Nếu bạn muốn đặt được phòng khách sạn Nha Trang giá rẻ hoặc nhà nghỉ rẻ tại Nha Trang, bạn nên booking qua agoda.com hoặc qua booking.com . Yên tâm, tôi đã đặt phòng ở đây nhiều lần, nó rất an toàn và chắc chắn. Rất nhiều phòng đẹp và rẻ để bạn lựa chọn

Đừng quên chia sẻ những bài viết yêu thích nhất trên trang Du lịch Nha Trang cho bạn bè của bạn.

Trên Booking.com thường có nhiều khách sạn giá rẻ hơn Agoda.com Booking.com