Kinh nghiệm đi thác Tà Gụ - Khánh Sơn

Kinh nghiệm đi thác Tà Gụ - Khánh Sơn

Nếu ở Khánh Hòa có lẽ bạn đã từng nghe nhắc tới cái tên thác Tà Gụ. Nhưng bạn đã từng đặt chân tới đó? Trước khi đọc bài viết này, bạn cần biết rằng Tà Gụ là thác nước đẹp nhất của tỉnh Khánh Hòa. 


Thác Tà Gụ ở đâu?

Tà Gụ là một thác nước nhỏ nằm ở địa phận xã Sơn Hiệp, huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hoà. Mùa hè, rất nhiều bạn trẻ rủ nhau đi chơi tắm và cắm trại tại thác Tà Gụ.

Đi thác Tà Gụ Khánh Sơn thế nào?

Cách đi thác Tà Gụ như sau: Từ Nha Trang bạn đi thẳng tới thị trấn Tô Hợp của huyện Khánh Sơn, hướng về phía tỉnh Lâm Đông. Sau đó, từ Tô Hợp, bạn cứ men theo tỉnh lộ 9 đi lên trung tâm xã Sơn Hiệp. Thác Tà Gụ nằm cách trung tâm xã chừn 200m nhưng bạn chỉ có thể đi bộ vào.

Từ chân thác, nếu muốn leo lên tới đỉnh để ngắm toàn bộ không gian và chụp ảnh, bạn phải leo bộ khoảng 200m nữa. 

Thác Tà Gụ đã được tỉnh Khánh Hòa chọn làm một trong những biểu tượng du lịch. Trước kia, thác còn có tên là thác Ngà vì đứng ở xa trông vào nó như 2 chiếc ngà voi trắng muốt.

Có 2 cách để tới Tà Gụ:

Nếu từ Cam Ranh thì gần, bạn đi thẳng lên trung tâm huyện Khánh Sơn chỉ cách khoảng 50km. Còn đi từ Nha Trang thì thêm 40km nữa đoạn Nha Trang - Cam Ranh hoặc đi qua Cam An Bắc.

Bạn cứ đi theo QL 1A, sau đó rẽ vào theo tỉnh lộ 9 (tỉnh lộ 654 trên google maps) đi về Khánh Sơn và hỏi thăm đường về Sơn Hiệp hoặc sẽ có biển chỉ dẫn.

Trên đường đi có vài con đèo nhưng không dốc lắm. Đây là vùng miền núi phía Tây, có đoạn chỉ là đồi núi đất, và bạn sẽ đi qua cây cầu treo, nên dừng lại để chụp ảnh làm kỷ niệm chuyến đi.

Có những đoạn bạn sẽ băng qua các dòng suối. Suối nông, tay cứng là qua được. Sau sẽ có cầu. 

Tắm thác

Dưới chân thác có một hồ nước nhỏ khoảng 200m2 nên chúng ta vẫn có thể tắm suối và thác vào mùa hè mát lạnh.

Tuy nhiên, bạn phải gửi xe máy cách thác chừng 300m rồi đi bộ dọc suối vào như nhóm thám hiểm. Chỉ hơn chục phút, bạn sẽ nhìn thấy vẻ đẹp của thác Tà Gụ ở độ cao hơn 40m. Nơi bạn đang đứng có tổng độ cao 1.300m so với mặt biển. Ngoài thác chính còn khe thác phụ nhưng không đẹp bằng.

Nên đi Tà Gụ vào mùa nào?

Nếu bạn đi vào mùa mưa sẽ gặp cảnh thác đổ xuống đẹp hơn nhưng rất nguy hiểm nếu gặp những cơn mưa rừng.

Một số kinh nghiệm đi thác Tà Gụ

Đường không quá xa nhưng vắng, bạn phải mang đồ sửa xe theo hoặc thuê xe máy tốt chút. Khi leo núi và lội suối cần có dụng cụ bảo hộ, các phương tiện cần thiết và thuốc men chống côn trùng. Phải mang theo đủ thức ăn để chủ động. Đây là nơi hoàn toàn hoang sơ chứ không phải là một nơi du lịch, quán xá nhà hàng không có, nhà nghỉ tất nhiên cũng không.

Bà con sống quanh thác là người dân tộc Raglai.

Từ trung tâm TP Nha Trang tới thác là một hành trình đi đáng kể nhưng khi tới thác, cảnh đẹp nguyên sơ của núi rừng và những suối nước trong vắt sẽ bù đắp cho bạn. 

Để không nói nhiều, mời bạn ngắm vài hình ảnh  thác Tà Gụ ở Khánh Sơn. Tham khảo thêm bài giới thiệu 19 địa điểm du lịch Nha Trang mà bạn không thể không biết. Địa điểm nhiều người yêu thích: Ngoc Suong Resort

Từ Nha Trang đi Tà Gụ bao nhiêu ki lô mét? Trả lời: 100km! Bạn có thể đi sáng chiều về. Buổi trưa tổ chức ăn uống tại chân thác hoặc vào bản Tà Gụ thuê nấu nướng.

Không gian rộng rãi, bạn có thể tổ chức cắm trại, chơi các trò như tắm suối, teambuilding... Đường từ Nha Trang đi Khánh Sơn dễ đi. Bạn có thể tự đi bằng xe máy cho thuận tiện.

Đọc thêm bài chia sẻ kinh nghiệm mua vé máy bay tại Nha Trang.

LỜI KHUYÊN : Nếu bạn muốn đặt được phòng khách sạn Nha Trang giá rẻ hoặc nhà nghỉ rẻ tại Nha Trang, bạn nên booking qua agoda.com hoặc qua booking.com . Yên tâm, tôi đã đặt phòng ở đây nhiều lần, nó rất an toàn và chắc chắn. Rất nhiều phòng đẹp và rẻ để bạn lựa chọn

Đừng quên chia sẻ những bài viết yêu thích nhất trên trang Du lịch Nha Trang cho bạn bè của bạn.

Trên Booking.com thường có nhiều khách sạn giá rẻ hơn Agoda.com Booking.com

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét