Đi Nha Trang ăn uống ở đâu ngon?

Cùng với không khí du lịch rất sôi động và chuyên nghiệp thì ăn uống tại Nha Trang cũng phong phú và hấp dẫn không kém. Người ta nói rằng, Nha Trang là một nơi có thể lui tới nhiều lần không phải vì các món ăn ngon và lạ miệng mà còn bởi giá cả đều rất rẻ, con người thì bản tính thật thà, dễ chịu.

Nem Nha Trang

Chỉ riêng chuyện ăn uống tại Nha Trang cũng có nhiều điều thú vị. Chúng tôi trân trọng giới thiệu bài viết của tác giả Lonely Plannet về những địa chỉ và món ăn ngon tại Nha Trang để bạn tham khảo:

1. Ăn sáng

Vô số quán ăn sáng ở gần khu phố Tây - Nha Trang. Từ phở, bánh mì ốp la đến bò bít tết. Quán sạch sẽ, phục vụ ngoan ngoãn. Giá hơi cao nhưng mà chấp nhận được. Sáng sớm ngồi nhâm nhi cà phê, xem báo, đường phố sạch sẽ yên tĩnh, xung quanh toàn là Tây nói xì xồ, mình cũng vừa ăn vừa đá mấy câu bồi “Good” “Ok”, lâu lâu lại “order” thêm cho oai. Không khí đó cũng nên biết qua.

Nhưng ăn sáng ở Nha Trang là phải mò vào hàng với quán mới thật là dân chơi. Đủ thứ món. Tôi thích nhất là món bún cá. Mẹ ơi, ăn một lần muốn ăn nữa. Trên đường Pasteur (gần góc đường Yersin Pasteur) có quán bún cá, nếu không nhầm thì số 24B. Giá 5 ngàn đồng một tô không biết bà chủ có bỏ ma túy vào không. Một lần là nghiền luôn.

2. Ăn trưa và tối

Quán Lạc Cảnh đường Nguyễn Bỉnh Khiêm. Ở đây đồ ăn tươi ngon, phục vụ tốt, giá vừa phải. Quán luôn đông khách. Đặc sản có bò nướng và mực non nướng. Tôi chứng kiến hai thằng Tây trẻ, vào kêu 1 đĩa bò nướng với đĩa mực nướng và mấy chai bia. Chúng nó vừa ăn vừa uống vừa rên. VN đúng là thiên đường của chúng.

Quán Việt Nam góc Phan Chu Trinh – Hai Bà Trưng nhỏ, ấm cúng, sạch sẽ hơn, cũng luôn đông khách, dành cho những thực khách khó tính hơn, giá cả cao hơn Lạc Cảnh.

Quán Trúc Linh nằm giữa khu Tây, góc đường Hùng Vương – Biệt Thự dành cho Tây nên bài trí sang trọng lịch sự. Món ăn cũng mang phong cách Tây. Một điều thú vị là giá cả không mắc như vẻ bên ngoài. Quán có một menu khá phong phú từ một đĩa khoai chiên hay bắp non xào hay rau muống xào chỉ 15 ngàn cho đến một cái sandwich 100 ngàn đồng. Món nào ra món đó. Việt và Tây đều thỏa mãn. Ai mà đi tuần trăng mật thì ra đây cho “sang” mà kinh tế. Trên đường Biệt Thự còn có quán Trúc Linh 2, có vẻ sang hơn nhưng tôi chưa có thời gian ghé thử. Nếu muốn tìm thêm quán ăn nhậu, bạn xem tại đây

3. Thú vui ăn uống quán vỉa hè

Thật là thiếu sót nếu không thử một quán hải sản vỉa hè, và đây mới là kinh nghiệm Nha Trang nhất. Buổi chiều tà, trong không khí biển, bên một con đường sạch sẽ vắng vẻ, bạn thưởng thức những món hải sản tươi ngon, được chế biến theo cách dân dã nhất với một giá tiền rẻ không ngờ. Ngồi những bàn ghế sơ sài, ăn những thứ tinh túy của biển cả, trong vị ngọt của bia Sài Gòn, bên những người bạn tâm giao. Bạn sẽ hơi hối hận vì mình không phải nhà thơ. Tôi chứng kiến một nhóm 5-6 đứa choai choai, ăn nói bỗ bã, chắc dân Sài Gòn, trả tiền xong, vật vã đứng dậy bảo nhau “mày ơi tao đi hỏng nổi”, rồi cả bọn vừa đi lắc lư vừa cười hề hề. Có thể tìm thấy các quán vỉa hè rải rác trên các con đường ra phía biển. Quán hôm tôi ghé gần khu phố Tây - Trần Quang Khải.

4. Uống 

Các quán cà phê vườn ở Nha Trang yên tĩnh, lịch sự, mát mẻ và rẻ. Ai muốn uống cà phê gần bờ biển thì tới Bốn Mùa (Four seasons) trên đường Trần Phú. Giá cao hơn mấy chỗ khác một chút nhưng mà so với Sài Gòn và Vũng Tàu thì còn khiêm tốn lắm. Bạn có thể tham khảo thêm về các địa chỉ quán cà phê ngon tại Nha Trang để có những lựa chọn phù hợp khác.

Bạn cũng có thể bắt đầu từ bài viết: Nha Trang có những đặc sản gì để tìm những địa chỉ quán ngon phù hợp nhất với nhu cầu của bạn. 

LỜI KHUYÊN : Nếu bạn muốn đặt được phòng khách sạn Nha Trang giá rẻ hoặc nhà nghỉ rẻ tại Nha Trang, bạn nên booking qua agoda.com hoặc qua booking.com . Yên tâm, tôi đã đặt phòng ở đây nhiều lần, nó rất an toàn và chắc chắn. Rất nhiều phòng đẹp và rẻ để bạn lựa chọn

Đừng quên chia sẻ những bài viết yêu thích nhất trên trang Du lịch Nha Trang cho bạn bè của bạn.

Trên Booking.com thường có nhiều khách sạn giá rẻ hơn Agoda.com Booking.com

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét