Đảo khỉ Nha Trang ở đâu – có gì – đi như thế nào?

Có rất nhiều đảo khỉ và khi tới Nha Trang ăn chơi du lịch, bạn cũng sẽ được nghe – mời đi thăm đảo khỉ. Vậy đảo khỉ Nha Trang có gì, đi như thế nào?

Đảo khỉ Hòn Lao - Nha Trang
Bầy khỉ tinh nghịch ở đảo khỉ Hòn Lao - Nha Trang
Nếu còn thời gian và lịch trình, khi đặt chân tới thành phố du lịch Nha Trang, bạn có thể mua vé hoặc tour đi tham quan đảo khỉ để biết đảo khỉ Nha Trang khác đảo khỉ Cần Giờ và “đảo khỉ” ở Cát Bà, Vân Đồn như thế nào…

Nói tới đảo khỉ Nha Trang là nói tới Hòn Lao và để ra đảo, bạn sẽ phải thuê tàu.

1. Đi đảo khỉ như thế nào?


Từ trung tâm Nha Trang, bạn đi xe máy lên hướng Bắc chừng 18km là tới địa phận của vịnh Nha Phu – nằm kề vịnh Ninh Vân - nơi có resort Sixsenses Ninh Vân Nha Trang nổi tiếng.

Cụ thể, từ Nha Trang, theo đường Trần Phú đi dọc biển về phía Bắc. Khi tới gần lối Tháp Bà, bạn vòng ra QL 1 cũ lên đèo Rù Rì vào QL 1A mới. Khi tới địa phận Lương Sơn, vịnh Nha Phu sẽ hiện ra trước mắt. Từ cảng, sẽ có tàu đón bạn ra đảo khỉ.

Tại bến cảng, bạn mua vé sang khu đảo khỉ Hòn Lao. Giá vé đi đảo khỉ bạn có thể xem tại đây.

Tổng thời gian đi từ cảng ra tới đảo khỉ chỉ khoảng 15 phút. Bạn có thể đi về trong ngày hoặc chỉ đi khoảng nửa ngày. Cứ khoảng 30 phút lại có một chuyến tàu đưa đón khách đi về bờ nên bạn không lo đi lại.

Điều thú vị khi bạn rời bờ để đi thăm các đảo ở Nha Trang là trong thời gian ngồi tàu, bạn có thể được ngắm đại dương cảnh quan miễn phí cùng gió lộng khỏa vào mặt mát rượi. Thật sự không có gì thú vị hơn.

2. Có gì hấp dẫn?


Tại đây, hiện đang nuôi giữ khoảng hơn 1.200 con khỉ vừa để bảo tồn vừa phục vụ nhu cầu tham quan của khách du lịch.

Khỉ được thả tự nhiên trong rừng nguyên sinh chứ không phải nuôi nhốt như trong vườn bách thú. Ở đây có 2 giống khỉ là khỉ mặt đỏ và khỉ lông xám.

Hình ảnh biển Hòn Lao Nha Trang
Hình ảnh biển Hòn Lao Nha Trang
Khỉ nhiều và rất tinh nghịch nên nếu bạn đi cùng gia đình và có trẻ em thì chắc chắn khi tới đây, các trẻ sẽ được một phen vui chơi thỏa thích.

Đảo khỉ cũng không quá rộng nhưng để đi lại giữa các khu, bạn có thể thuê xe ngựa vì trên đảo có hình thức đi xe ngựa của công ty du lịch tổ chức khá thú vị.

Bạn sẽ đi dưới các tán dừa ven biển, đi thăm các khu nuôi thả khỉ và cuối cùng có thể đi xem xiếc khỉ ngay trên đảo. Thi thoảng, trên đảo còn tổ chức đua chó nữa.

Lang thang trên đảo khỉ, bạn có thể chụp ảnh tại khu vực Hoa Quả Sơn và ảnh bãi tắm của đảo.

3. Tắm biển trên đảo khỉ


Tại khu du lịch Hòn Lao, bạn cũng có thể ra tắm biển vào buổi chiều và nước cùng cát ở đây rất sạch và đẹp tuyệt.

Nhiều người còn nói đi đảo khỉ là đi khu du lịch Long Phú – Nha Trang. Tại bãi tắm, bạn có thể mướn ghế và dù để ngồi ngắm biển (có khi còn được free). Nếu đi nhóm đông, bạn cũng hoàn toàn có thể đem theo đồ ăn, nước uống ra đảo khỉ bởi giá các loại đồ ăn thức uống trên đảo luôn cao hơn trong đất liền.

Đảo Hòn Lao trông giống như mũi lao nên từ xa xưa đã được gọi là đảo Hòn Lao. Từ năm 1975 do các chuyên gia Liên Xô tới đây nuôi khỉ nghiên cứu khoa học nên mới được gọi thêm cái tên là đảo khỉ. Hiện trên đảo khỉ đã được đầu tư thành khu du lịch với cảnh quan đẹp, đường đi lối lại nên thơ và có nhiều khu vực để vui chơi. Phía bên kia Hòn Lao còn có khu bãi cát trắng phau và có thể tắm lặn biển để ngắm san hô như nhiều nơi khác. 

LỜI KHUYÊN : Nếu bạn muốn đặt được phòng khách sạn Nha Trang giá rẻ hoặc nhà nghỉ rẻ tại Nha Trang, bạn nên booking qua agoda.com hoặc qua booking.com . Yên tâm, tôi đã đặt phòng ở đây nhiều lần, nó rất an toàn và chắc chắn. Rất nhiều phòng đẹp và rẻ để bạn lựa chọn

Đừng quên chia sẻ những bài viết yêu thích nhất trên trang Du lịch Nha Trang cho bạn bè của bạn.

Trên Booking.com thường có nhiều khách sạn giá rẻ hơn Agoda.com Booking.com