Kinh nghiệm ăn hải sản khi đi phượt ở Nha Trang

Đi Phượt đang là xu thế phổ biến hiện nay của giới trẻ. Có nhiều nơi để đi Phượt trong đó bạn có thể tới khu du lịch biển Nha Trang.

Kinh nghiệm ăn hải sản khi đi phượt ở Nha Trang
Kinh nghiệm ăn hải sản ở Nha Trang

Có rất nhiều kinh nghiệm để chia sẻ nhưng hôm nay, tôi muốn chia sẻ cho bạn một số kinh nghiệm ăn hải sản ngon rẻ mà cực kỳ độc đáo và đáng nhớ khi bạn đi Phượt ở Nha Trang.

Như bạn biết đó, hải sản ở Nha Trang cực ngon song gần đây cũng không còn rẻ nữa vì khách du lịch nhiều quá. Nhưng giá chỉ mắc ở các địa điểm tập trung các quán ăn, nhà hàng hải sản thôi. Còn nếu biết cách, vẫn còn rất nhiều nơi bán hải sản ngon và rẻ, chỉ dành cho dân Phượt khám phá.

Vậy làm cách nào để tìm được địa chỉ ăn hải sản Nha Trang ngon bổ rẻ. Đầu tiên, bạn thuê 1 chiếc xe máy chừng 50.000 đồng (đi nửa ngày ) và 20.000 đồng tiền xăng = 70K, đi ra chợ Bình Tân để mua 1 cái bếp nướng nhỏ 30K, mua than củi 20.000 đồng và mua ngo để nhóm bếp 2.000 đồng = 52K. Rau ăn sống bạn nhớ mua cải xanh 5K, rau thơm và dưa leo mua 15.000 đồng và 1 chai nước muối ăn hải sản 10K. Một chai bia Sài Gòn 10.000 đồng và 5.000 đồng củ sả. Tất cả 155K.

Tiếp theo là mua hải sản ở khu vực chợ Bình Tân. Giá cả mua hải sản ở khu vực này rất rẻ như: sò dương 60K/kg, sò lụa 50K/kg, sò huyết 75K/kg , ốc nhảy 120.000 đồng/1kg, ghẹ 120.000 đồng – 150.000 đồng/kg (ăn ghẹ bạn phải biết cách lựa không thì mua phải ghẹ óp đấy, cách lựa con ghẹ ngon là bạn bóp mạnh vào gần chỗ yếm của ghẹ nếu thấy chắc thì là ghẹ ngon còn nếu thấy thì đừng mua ), mực cơm là món ngon vô cùng không thể bỏ qua và rất dễ làm. Mua mực cơm phải xuống cầu bình tân (cách chợ Bình Tân chừng 1km ) mới mua được mực cơm ngon mà nhớ là mua mực cơm loại A ngon nhất chỉ với 150.000 đồng/1kg. Tất cả 605K

Kinh nghiệm ăn hải sản ở Nha Trang
Kinh nghiệm ăn hải sản ở Nha Trang

Cách chế biến: khi mua hải sản về , bạn mượn bếp của khách sạn để hấp hải sản (khách sạn ở Nha Trang chỗ nào cũng có thể giúp bạn về việc này)

Món hấp: Tất cả đều được rửa sạch. Đổ 1 chai bia cho thêm 1 ít nước và sả rửa sạch đập cho nát rồi cho ghẹ vào hấp, hấp chừng 10 phút thì ghẹ chín thì cho ốc vào, xong là đến sò huyết và sò lụa. Còn mực cơm và sò dương thì để nướng, riêng rửa mực cơm thì đừng rút đầu mực ra, để nguyên con nướng lên ăn mới ngon.

Địa điểm ăn uống không đâu đẹp bằng mang hải sản ra biển để nhậu, ra biển thuê 1 cái bạt lớn chừng 50K, bắt đầu ngồi nhậu từ khoảng 7 giờ tối. Khi mang những món hải sản đã chín ra biển bạn nên mượn chén đũa của khách sạn (ăn xong nhớ rửa sạch trước khi trả). Còn mực và sò dương mang ra đó nướng, đã có bếp và than rồi, nướng chín lên ăn thì quá tuyệt. Ăn mực thì nhớ ăn kèm với rau cải xanh và dưa leo thì ngon tuyệt vời.

Tính tổng hết các chi phí cho buổi ăn hải sản là 145 + 605 + 50 = 800.000 đồng gồm 6kg hải sản cho 8 người ăn thoải mái. Mỗi người 100.000 đồng nhé.

Lời khuyên: Đi mua hải sản nhớ tự tay mình chọn, đừng để cho người bán chọn cho mình. Họ chọn không thể nào bằng mình chọn được. Nếu bạn không muốn tự làm kiểu Phượt thì có thể tìm các địa điểm bán hải sản ngon và đông khách, xem trong bài này: https://du-lich.net/hai-san-nha-trang/

Từ khóa: kinh nghiệm ăn hải sản nha trang - ăn uống ngon tại nha trang - ăn hải sản ở đâu ngon rẻ

Quán ăn Long Vũ Nha Trang
Các món đặc sản Nha Trang nên thử
Quán ăn hải sản Nha Trang nổi tiếng

LỜI KHUYÊN : Nếu bạn muốn đặt được phòng khách sạn Nha Trang giá rẻ hoặc nhà nghỉ rẻ tại Nha Trang, bạn nên booking qua agoda.com hoặc qua booking.com . Yên tâm, tôi đã đặt phòng ở đây nhiều lần, nó rất an toàn và chắc chắn. Rất nhiều phòng đẹp và rẻ để bạn lựa chọn

Đừng quên chia sẻ những bài viết yêu thích nhất trên trang Du lịch Nha Trang cho bạn bè của bạn.

Trên Booking.com thường có nhiều khách sạn giá rẻ hơn Agoda.com Booking.com