Hải sản Bờ Kè (Nha Trang) chặt chém không ghê tay! Muốn ăn ngon rẻ xuống khu Vĩnh Nguyên (chỉ dành cho thổ địa)

Đi Nha Trang thì chắc chắn phải tìm ăn hải sản và các món ngón, quán ngon rồi. Vì Nha Trang là khu du lịch biển mà. Nhưng càng đông khách du lịch thì các nhà hàng, quán ăn càng chặt chém ác, không biết ghê tay. Nhất là những cái quán hải sản nằm ở khu Bờ Kè Nha Trang.

Nếu đi du lịch gia đình, bạn nên tìm các quán ăn ngon mà rẻ chỉ dân thổ địa Nha Trang mới biết
Nếu đi du lịch gia đình, bạn nên tìm các quán ăn ngon mà rẻ chỉ dân thổ địa Nha Trang mới biết

Trên thực tế, chỉ khách du lịch ngô nghê mới kéo tới đó để ăn còn dân Nha Trang thổ địa họ không ăn ở Bờ Kè mà xuống tận khu Vĩnh Nguyên gần lối đi cáp treo Vinpearl Land vì hải sản tươi mà rẻ. Hiện ở đó có 3 quán, bạn chọn quán nào cũng được. Và khu Bờ Kè chặt chém, giá cả hải sản đắt đỏ thế nào, còn các khu kia rẻ ra sao, xin mời theo dõi bài review về các quán ăn hải sản ở Nha Trang của bạn Nguyễn Minh Giang dưới đây:

Cách đây mấy ngày nhà em vừa có chuyến đi Nha Trang - Đà Nẵng 6 ngày.

Trong đó 3,5 ngày ở Nha Trang và 2,5 ngày còn lại về Đà Nẵng. Cách đây 3 năm, Nha Trang để lại cho em nhiều ấn tượng đẹp bao nhiêu thì năm nay mang lại nhiều nỗi thất vọng bấy nhiêu. Nha Trang giờ quá xô bồ, đâu đâu cũng gặp dân Trung Quốc, đến chị bán hàng rong, cô bán nước vỉa hè hay anh hướng dẫn viên du lịch cũng nói chuyện bằng tiếng TQ rất sành sỏi.

Các quán hải sản ở khu Bờ Kè thì sang chảnh đẹp nhưng đắt lòi mắt nên các gia đình nên tránh
Các quán hải sản ở khu Bờ Kè thì sang chảnh đẹp nhưng đắt lòi mắt nên các gia đình nên tránh

Đường xá thì đông đúc tấp nập, kẹt xe không khác gì Hà Nội. Sau 3 năm quay trở lại Nha Trang sầm uất hơn xưa, nhiều khách sạn, resot mọc kín cả đường Trần Phú, ngày trước vào Nha Trang cũng ấn tượng vì hoa giấy nở khắp nơi, từ sân bay Cam Ranh chạy về trung tâm thành phố nhưng giờ thì chặt hết mất rùi.

Ăn uống thì chặt chém kinh khủng. Chỉ lưu ý cho các anh chị nào chuẩn bị đi chơi Nha Trang thì note mấy địa chỉ ăn hải sản ngon, bổ rẻ vào nhé, chứ chớ dại mà đi theo chỉ dẫn của xe ôm hay taxi, họ toàn đưa vào mấy quán ăn chẳng ra gì mà giá thì cắt cổ.

Các quán hải sản dưới khu Vĩnh Nguyên - Cầu Đá (Nha Trang) khá rẻ so với giá chung
Các quán hải sản dưới khu Vĩnh Nguyên - Cầu Đá (Nha Trang) khá rẻ so với giá chung

Hôm đầu vào đi ăn em mệt quá nên không care được bữa ăn tối, đồng chí chồng đứng ra lo vụ ăn tối, lão ấy lon ton đi hỏi mấy ông xích lô thế là các ông ấy dẫn luôn ra quán hải sản Bờ Kè Tháp Bà.

Ăn thì dở mà đắt kinh khủng. Gọi 2 mâm mỗi mâm có bề bề rang muối, ngao hấp sả, 1kg tôm biển hấp, cơm rang hải sản, nộm rong biển, tráng miệng, ít đồ uống mà tổng thiệt hại hết 3.6 triệu đồng. Ăn thì dở không ra gì, giá thì cắt cổ, em choáng.

Hôm sau em dẫn cả nhà đến quán Cô Liền ở dưới gần cảng cầu đá Vĩnh Nguyên (gần chỗ ra cáp treo đi Vinpearl Land), khu Vĩnh Nguyên này là nơi dân bản địa thường lui tới ăn, bạn em ở Nha Trang mách cho em mới biết chỗ này.

Vào nhà hàng sang, đắt mà có thể không ngon
Vào nhà hàng sang, đắt mà có thể không ngon

Ngồi trên taxi mà lão lái xe cứ chê lên chê xuống bảo anh chị ăn quán này làm gì vừa xa mà quán lại xập xệ, giá cũng ngang các quán trên này, xong cứ gạ mình vào mấy quán to ven đường ăn nhưng may em kiên định nhất quyết về quán cô Liền ăn kể cả xập xệ cũng đc.

May mà không nghe xúi dại lần 2. Hôm đấy ăn ở quán cô Liên no căng rốn, ăn bét nhè tổng thiệt hại 1,9 triệu đồng. Cũng gọi 2 mâm mỗi mâm có: 1kg ghẹ hấp, móng tay xào, sò huyết ngào me, 15 con hàu nướng mỡ hành, 2 đĩa cơm rang, 1 nồi lẩu hản sản. Ăn bét nhè mà mỗi mâm hết có hơn 900k cả đồ uống (nhà em uống ít, chỉ có vài lon bia, nước lọc và mấy lon coca). Cơm rang 1 đĩa đầy ụ, rang ngon mà có 30.000 đồng/đĩa trong khi cái quán ở Bờ Kè nó chém 150.00 đồng

Hải sản Bờ Kè (Nha Trang) chặt chém không ghê tay! Muốn ăn ngon rẻ xuống khu Vĩnh Nguyên (chỉ dành cho thổ địa)
Hải sản Bờ Kè (Nha Trang) chặt chém không ghê tay! Muốn ăn ngon rẻ xuống khu Vĩnh Nguyên (chỉ dành cho thổ địa)

Em note lại mấy địa chỉ ăn ngon bổ rẻ dưới Vĩnh Nguyên các bác lưu lại mà đi ăn cho hợp lý, trước khi đi em tham khảo chán mới tìm được mấy quán này để đi về review cho các bác:

Quán hải sản cô Liền 83/9 Trần Phú – Nha Trang
Quán hải sản Xí 23 Trần Phú – Nha Trang
Quán hải sản Thanh Sương 21 Trần Phú – Nha Trang, review chi tiết ở đây, mời bạn tham khảo thêm

Ở khu Vĩnh Nguyên có các quán Thanh Sương, quán cô Liền đông khách và giá rẻ hơn khu trung tâm
Ở khu Vĩnh Nguyên có các quán Thanh Sương, quán cô Liền đông khách và giá rẻ hơn khu trung tâm

Các quán dưới khu Cầu Đá - Vĩnh Nguyên cũng đủ các món, kể cả tôm hùm
Các quán dưới khu Cầu Đá - Vĩnh Nguyên cũng đủ các món, kể cả tôm hùm

Ba quán này đều gần nhau và đều đông, thấy bạn em bảo ăn quán nào cũng được. Nhà em thì ghé quán cô Liền ăn thấy ưng nên mấy ngày ở đó chỉ ăn quán này cũng chưa thử 2 quán trên nhưng đi qua thấy cũng rất đông và bạn em cũng bảo 2 quán kia ăn cũng được, ngon bổ rẻ.

Nhược điểm là nếu bạn ở khu trung tâm Nha Trang mà chạy xuống tận Vĩnh Nguyên để ăn thì hơi xa. Do đó, bạn có thể vào đây để tham khảo thêm các địa chỉ khác được chọn lọc và giới thiệu: https://du-lich.net/hai-san-nha-trang/

Ngoài ra, nếu đi du lịch Nha Trang theo kiểu sinh viên, đi du lịch bụi thì bạn nên tham khảo bí quyết ăn ngon bổ rẻ này để tránh tình trạng bị chặt chém, móc túi tiền một cách bất đắc dĩ: https://dulichnhatrang.wikihoidap.com/2017/04/kinh-nghiem-an-hai-san-nha-trang.html

LỜI KHUYÊN : Nếu bạn muốn đặt được phòng khách sạn Nha Trang giá rẻ hoặc nhà nghỉ rẻ tại Nha Trang, bạn nên booking qua agoda.com hoặc qua booking.com . Yên tâm, tôi đã đặt phòng ở đây nhiều lần, nó rất an toàn và chắc chắn. Rất nhiều phòng đẹp và rẻ để bạn lựa chọn

Đừng quên chia sẻ những bài viết yêu thích nhất trên trang Du lịch Nha Trang cho bạn bè của bạn.

Trên Booking.com thường có nhiều khách sạn giá rẻ hơn Agoda.com Booking.com

5 nhận xét:

  1. Nhà mình cũng mới đi về hôm qua.
    Có đứa em bản địa trong đó dắt ra quán Thanh Sương ăn vừa ngon lại còn rẻ. Chứ vô mấy quán nhà hàng thì chém đứt cổ

    Trả lờiXóa
  2. Bây giờ, khách du lịch TQ tràn ngập cả thế giới chứ riêng gì VN. Các bạn có thể ko thích chứ các chủ nhà hàng, ks thì sướng lắm. Không có lượng khách TQ dồi dào ntn thì ngành du lịch VN mệt mỏi lắm đấy. Mình chọn chỗ mà chơi, mà nghỉ thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nha Trang bây giờ đúng là nhiều Trung Quốc thật. Nhưng nói đi thì cũng phải nói lại, giờ đi đâu cũng nhiều Trung Quốc các bác ạ. Cứ điểm du lịch nào nổi tiếng đều bạt ngàn TQ vì đơn giản bây giờ họ giàu, dân đông => nhu cầu ăn chơi hưởng thụ cao. Các bác không tin cứ thử, từ Bangkok, đến Tokyo, Seul sang đến Paris vân vân và mây mây, đâu đâu cũng bạt ngàn TQ, ở sân bay bên cạnh nói TA và tiếng bản địa,người ta còn bonus thêm tiếng TQ nữa cơ. Vậy nên chỉ vì lý do này mà anti Nha Trang thì quả là bất công với em nó. Theo quan điểm của em thì Nha Trang vẫn là 1 điểm đáng đến, phong cảnh đẹp, khí hậu hiền hòa, con người dễ mến. Còn chặt chém thì đâu đâu cũng có, mình phải tự làm người tiêu dùng thông thái thôi. Nha Trang bây giờ đông khách du lịch hơn ngày xưa rất nhiều => nhiều cơ hội kinh doanh => dân cư tứ xứ đến tìm cơ hội làm ăn chứ không phải mỗi dân bản địa => có xô bồ hơn cũng là chuyện tất lẽ dĩ ngẫu thôi.

      P/S: Dân TQ họ khôn lắm, Nha Trang có như thế nào đấy họ mới ùn ùn kéo sang đấy các bác biết không???

      Xóa
  3. Nguyễn Thanh Hà11:04 SA GMT+7

    Mình đi Nha Trang tháng 5 vừa rồi. Thực sự là thất vọng. Đúng là quá xô bồ, nhìn đâu cũng toàn khách du lịch Trung Quốc và Nga. Cộng thêm chặt chém. Mua chai thuốc ho Prospan cho con. Năm ngoái đi Đà Nẵng mua bằng giá ở HN. Thế mà ở đây nó bán giá gấp đôi. Thực sự là chán nán và tự dặn lòng không quay lại nữa. Đà Nẵng mình đi 5 lần rồi vẫn thích và muốn quay lại.

    Trả lờiXóa
  4. Chả biết các chế đi Nha Trang thế nào chứ iem đi là thấy Nha Trang ĐẸP, ĐẸP QUÁ THỂ ĐÁNG, ĐẸP DÃ MAN ĐẸP, ĐẸP KHÔNG DIỄN TẢ ĐƯỢC. Cứ đưa máy lên chụp là có 1000 pics đẹp mà cũng không đẹp bằng ngoài thực đâu các chế ạ.

    Trả lờiXóa