Từ Nha Trang đi Điệp Sơn, Dốc Lết, Bình Lập (Bình Hưng) & Hang Rái (review của Dương Minh Hằng)

Nếu đi du lịch Nha Trang mà có khoảng 3-4 ngày thì bạn có thể đi được rất nhiều địa điểm không chỉ tại tỉnh Khánh Hoà, không chỉ riêng các địa điểm ở TP Nha Trang mà còn các địa chỉ mới rất đẹp như Dốc Lết, Điệp Sơn, đảo Bình Lập - Bình Hưng, thậm chí đi xa tới tận Hang Rái - Ninh Thuận

Từ Nha Trang đi Điệp Sơn, Dốc Lết, Bình Lập (Bình Hưng) & Hang Rái (review của Dương Minh Hằng)
Từ Nha Trang đi Điệp Sơn, Dốc Lết, Bình Lập (Bình Hưng) & Hang Rái (review của Dương Minh Hằng)

Chuyến đi lần này mình chọn Nha Trang vì sự quyến rũ đến mê hoặc của những hòn đảo nơi đây. Mình chỉ review chi tiết đồ ăn thức uống, về cảnh đẹp những nơi mình đặt chân đến cũng như cảm nhận cá nhân mình cho mọi người tham khảo nhé. Quan điểm của mình là đi du lịch thoải mái mà vẫn hợp lý, còn tùy từng người sẽ có nhiều sự lựa chọn khác nhau nha

Lịch trình 4 ngày tại Nha Trang, đảo Điệp Sơn, đảo Bình Lập - Bình Hưng, khu du lịch Dốc Lết, Hang Rái (Ninh Thuận)


Ngày 1: Nha Trang

Chiều nhận phòng xong, mình thuê xe máy đi tham quan Tháp Bà Ponagar với kiến trúc rất cổ kính, rất đẹp nhưng bọn Tàu khựa quá đông và vô duyên nên mình chỉ ở đó chụp vài tấm hình là về phi ra biển. Tuy giữa tháng 3 nhưng thời tiết Nha Trang về chiều khá lạnh, nên mình không dám xuống tắm chỉ lượn lờ hóng gió chút thôi.

Hình ảnh Tháp Bà Ponagar Nha Trang
Hình ảnh Tháp Bà Ponagar Nha Trang

Tối mình ăn hải sản tại quán ốc Xuân Anh ở đường Tháp Bà sau đó lên Skylight Club ngự ở tầng trên cùng của khách sạn Havana – đường Trần Phú, trên này bạn có thể vừa nghe nhạc, vừa uống bia lại được ngắm toàn cảnh Nha Trang về đêm rất đẹp, các khu vực thiết kế độc đáo và nếu may mắn bạn sẽ được tham dự Pool Party rất vui đấy (mua vé ở tầng 1 giá là 150.000 đồng/người đã bao gồm 1 đồ uống nhé)

Ngày 2: Đảo Bình Lập – Bình Hưng – Hang Rái – Ninh Thuận

Các địa điểm kể trên đều gần nhau và cách TP Nha Trang khoảng hơn 90km nhé. Các bạn có thể tự thuê xe máy đi, ngủ đêm tại đảo luôn nếu đi nhóm đông hoặc lựa chọn đi tour trong ngày như mình, mình chỉ đi 2 người và không có nhu cầu ở lại đêm trên đảo vì sợ buồn chán.

Khu du lịch sinh thái Sao Biển thuộc Bình Lập – Cam Ranh, giá vé tham quan 50.000 đồng/người, nơi có chiếc võng trắng thần thánh, dãy lều gỗ ven biển, hàng rào ổ khóa tình yêu… và nhiều góc đẹp cho chúng ta sống ảo, tiếc điều hum mình đến thì con nước lên, không ra chụp rõ chiếc võng được. Nếu ai có ý định ở lại đây buổi đêm thì nên cân nhắc nhé, vì lều bé nên bị bí và nóng buổi tối, đồ ăn ở đây hơi chán, tốt nhất đến chơi trong ngày rồi về. Nói về khu du lịch Bình Lập thì bạn này review kỹ hơn, bạn xem ở đây

Hình ảnh khu Ngọc Sương Resort
Hình ảnh khu Ngọc Sương Resort

Từ lần xem phim “Những nụ hôn rực rỡ” mình đã ao ước đến khu resort Ngọc Sương này rùi, bước chân đến nơi đây thì đúng là thiên đường, nơi tạo nên những bức ảnh “so deep” nhất chuyến đi. Resort siêu siêu đẹp với những bãi đá, những con đường, những cây cầu dẫn lối ra biển, làn nước trong vắt, long lanh dưới nắng hè, cảm giác thích thú cực kì luôn nhé. Quá bõ tiền với mức giá 50.000 đồng/người chơi thoải mái, có khu vực cho khách nghỉ ngơi uống nước ngắm cảnh mà giá đồ uống thuần Việt giá yêu thương.

Hang Rái - nơi đón bình minh đầu tiên của Việt Nam, cảm giác tuyệt vời khi được lạc vào xứ sở của câu chuyện cổ tích bởi vẻ đẹp gần như hoàn hảo. Từ những hòn đá nhiều hình thù xếp chồng lên nhau tạo ra vô số hang động lớn nhỏ đẹp mắt, bãi Hang Rái ẩn hiện trong làn nước xanh của biển thay đổi theo ánh mặt trời.

Hình ảnh được chụp tại đảo Bình Lập - Nha Trang
Hình ảnh được chụp tại Ngọc Sương Resort - đảo Bình Lập - Nha Trang

Từ Nha Trang đi Bình Lập khoảng 90km
Từ Nha Trang đi Bình Lập khoảng 90km

Cả Nha Trang bỗng chốc thu bé lại khi bạn đứng trên đèo ở vịnh Vĩnh Hy, ôm trọn tầm mắt, cảnh tượng núi biển hùng vĩ, Việt Nam mình đẹp lắm. Muốn thưởng thức nho Ninh Thuận thì hết đèo là tới luôn nha, tươi ngon tại vườn lun nhá.

Ngày 3: I - resort

Theo sự gợi ý của cô bạn thân, mình đến I – resort chơi cũng hết nguyên ngày. Cảm giác được ngâm bùn nóng, tắm khoáng rồi lại sang bể sục xông hơi khiến cơ thể được thư giãn đến từng tế bào luôn, có thể ăn tại nhà hàng trong này rồi tìm cho mình 1 góc dưới bóng dừa mà thiu thiu ngủ. Ôi nghĩ lại thèm. Bỏ hết công việc ở thành phố mà relax tận hưởng thôi.

Đây là điểm duy nhất ở Nha Trang mà mình ít thấy bóng dáng bọn Tàu khựa bẩn tính, nên lại càng thích, đi Nha Trang du lịch mà cảm giác như du lịch đất Tàu tại Việt Nam ý. Review + hình ảnh chi tiết về khu tắm bùn xanh và sạch sẽ yên bình này tại đây

Ngày 4: Đảo Điệp Sơn – Khu du lịch Dốc Lết & Doc Let Resort

Đảo Điệp Sơn thì đã quá nổi tiếng với con đường độc đáo chỉ xuất hiện theo con nước mỗi ngày. Điệp sơn cách Nha Trang khoảng 60km nên có thể lựa chọn đi tự túc hoặc đi tour trong ngày thì tùy nhé. Mình vẫn khuyên là không nên ở lại đảo vì chán, mình rất sợ nơi buồn tẻ.

Nếu đi vào ngày đẹp trời, biển Nha Trang cực long lanh bắt mắt
Nếu đi vào ngày đẹp trời, biển Nha Trang cực long lanh bắt mắt

Nơi này hoang sơ lắm, đúng chất hòa mình vào thiên nhiên, nước biển trong vắt thấy cả đáy, cảm giác đi giữa biển trên con đường độc nhất ở Việt Nam thích thú cực kì (tiếc 1 chút là hum mình đi là ngày thủy triều lên, con đường không hiện quá rõ). Dãy chòi cao cao cùng bộ bàn ghế trắng hợp với khung cảnh nên thơ cũng sẽ giúp bạn có những bức ảnh đẹp như trên mạng.

White Sand Doc Let Resort

Về biển Dốc Lết à… Nhìn thấy biển thôi là thực sự mình chỉ thốt lên được 1 điều thiên đường có thật, mình chưa từng đi biển nào mà nó giống như 1 bức tranh yên bình đẹp đẽ đến thế. Đẹp từ rặng dừa, dãy ghế, chòi nghỉ cho tới bãi cát trắng trải dài cùng sóng biếc của biển, công nhận nắm tay người yêu đi trên bãi biển này là cảm xúc 2 đứa chẳng thể quên. Tuyệt vời thực sự

Hình ảnh chụp tại Hòn Chồng - Nha Trang
Hình ảnh chụp tại Hòn Chồng - Nha Trang

Ở đây còn có đầy đủ các trò chơi chả khác gì của Vinpearl Land Nha Trang, nhưng giá mềm hơn. Những bức ảnh mình chụp chưa thể tả được hết vẻ đẹp Dốc Lết resort, cảm giác đã đến là không muốn về, muốn ở đây mãi thôi… Hình ảnh chi tiết của khu du lịch Dốc Lết: 
https://du-lich.net/review-khu-du-lich-doc-let/

Những địa chỉ ăn + uống ngon mà Dương Minh Hằng đã trải nghiệm, review


Note lại cho mọi người những món bọn tớ măm măm nha.

Bò nướng Lạc Cảnh ở địa chỉ số 44 Nguyễn Bỉnh Khiêm (đây là món ăn ngon lâu đời nhất và nổi tiếng nhất Nha Trang nhé)

Hình ảnh du lịch Nha Trang trong ánh nắng rêu xanh
Hình ảnh du lịch Nha Trang trong ánh nắng rêu xanh

Nha Trang View Restaurant: Quán này view đẹp nhìn toàn cảnh hướng biển, có bãi rêu xanh mát lạ cực

Bánh căn Út Năm ở địa chỉ 127 Nguyễn Bỉnh Khiêm (bọn tui nghiện món bánh căn trứng cút tôm ở đây, hôm nào cũng ăn)

Nem nướng Đặng Văn Quyên đường Phan Bội Châu: https://dulichnhatrang.wikihoidap.com/2014/01/banh-can-nem-nuong-nha-trang.html

Hình ảnh quán ốc Xuân Anh Nha Trang
Hình ảnh quán ốc Xuân Anh Nha Trang

Hải sản vỉa hè có quán ốc Xuân Anh ở số 9C đường Tháp Bà (quán này đông, đồ ăn khá ổn, đi chợ và chế biến ngay tại đấy luôn)

Ăn sáng bún cá sứa ở đường Tháp Bà và Bánh xèo chảo tôm mực ở đường Tô Hiến Thành

Sữa chua dâu dầm, hoa quả dầm hạt đác ở đường Quang Trung

Tôm nướng Nha Trang
Mực nướng Nha Trang

Tôm nướng, móng tay và ghẹ Nha Trang
Tôm nướng, móng tay và ghẹ Nha Trang

Các món ăn lạ tại Nha Trang
Các món ăn lạ tại Nha Trang

Hải sản “Nhà tôi” số 1 Ngô Quyền (đây mới là quán siêu ngon, sạch sẽ và hợp với khẩu vị của mình nhất, món salad rong nho ăn hoài hem chán, đồ ăn siêu tươi ngon mà giá cũng hợp lý nhé)

Nhâm nhi cà phê ở Mê Trang ngắm đường phố cũng là 1 gợi ý buổi tối nha.

Mời bạn vào đây xem thêm kinh nghiệm và các địa điểm ăn uống ngon rẻ, tránh các tụ điểm chặt chém tại Nha Trang

LỜI KHUYÊN : Nếu bạn muốn đặt được phòng khách sạn Nha Trang giá rẻ hoặc nhà nghỉ rẻ tại Nha Trang, bạn nên booking qua agoda.com hoặc qua booking.com . Yên tâm, tôi đã đặt phòng ở đây nhiều lần, nó rất an toàn và chắc chắn. Rất nhiều phòng đẹp và rẻ để bạn lựa chọn

Đừng quên chia sẻ những bài viết yêu thích nhất trên trang Du lịch Nha Trang cho bạn bè của bạn.

Trên Booking.com thường có nhiều khách sạn giá rẻ hơn Agoda.com Booking.com

2 nhận xét:

  1. Mình mới sinh em bé được 15 tháng. Có con nhỏ đi Điệp Sơn liệu ổn không bạn

    Trả lờiXóa
  2. Tuấn Hải7:50 CH GMT+7

    Bạn ơi, từ Nha Trang mà đi Mũi Né có xa không, có xe nào đi qua không?

    Trả lờiXóa