Giá vé tàu từ Cam Ranh đi đảo Bình Ba

Đối với nhiều người, đi đảo Bình Ba khá dễ dàng và đơn giản. Chỉ cần bạn đặt chân tới bến xe hoặc sân bay Cam Ranh thì thuê 1 chiếc taxi ra cảng Ba Ngòi của Cam Ranh. Đây là nơi tập trung rất nhiều tàu thuyền của bà con đi ra đảo. Do quãng đường từ bến xe ra cảng chỉ có 5km nên cước taxi hết khoảng 50-60K (có thể thay đổi).

Giá vé tàu đi đảo Bình Ba
Giá vé tàu đi đảo Bình Ba là 40K. Ảnh Quậy
Cảng Ba Ngòi có đặc điểm là nơi tập kết cả tàu du lịch và tàu chợ. Bạn có thể nhảy lên tàu chợ cũng được. Các tàu chợ có khi cả ngày hoặc 2-3 ngày mới đi một chuyến nên thường chất lù lù cùng hàng hóa và khách phải ngồi chen chúc. Nhưng theo kinh nghiệm của nhiều người thì đi tàu chợ sẽ không thoải mái, nếu không khéo còn có thể bị bắt chẹt giá như tàu du lịch. Do đó, bạn cố gắng gọi các tàu du lịch.

1. Tàu du lịch

Cập nhật giá vé thuê tàu đi đảo Bình Ba năm 2014 là 40.000 đồng. Cả đi về là 80K. Còn giá đò năm 2015 là 30.000 đồng. Bạn cũng có thể đi cano ghép khách đủ chuyến khởi hành 100.000 đồng/chuyến.

2. Tàu chợ

Tuy nhiên nếu bạn chọn đi bằng tàu chợ thì giá chỉ có 20K VNĐ/lượt (tức là rẻ gấp đôi). Nếu đi lẻ và không thể ghép vào tàu du lịch thì bạn có thể đi tạm bằng tàu chợ cùng bà con làng biển.

3. Thuê tàu trọn gói

Nếu đi theo nhóm đông thì kinh nghiệm là không nên đi tàu chợ mà có thể thuê chung một con tàu riêng để đi ra đảo và thỏa thuận chở đi tham quan các đảo. Tàu sẽ bao luôn cả chuyến đi và lượt về. Khi ra tới đảo mà chưa tới giờ nhận phòng thì bạn sẽ phải gửi đồ trên tàu và tranh thủ yêu cầu chở đi ra các bè chơi hoặc ăn trưa trên bè hoặc đi thẳng tới bãi Nhà Cũ để tắm biển và lặn ngắm san hô.

Nếu thuê tàu này, giá trọn gói là 2.8 đến 3 triệu đồng/tàu cho khoảng 20-25 người. Giá cả có thể thỏa thuận nhờ sự khéo miệng của bạn.

Một số hãng tàu đi Bình Ba theo kiểu trọn gói mà bạn có thể tham khảo:

Tàu Thuận Phát. SĐT của tàu Thuận Phát là 0935.629.263. Chủ tàu là anh Lắm.

(Nếu bạn thuê các tàu mà chúng tôi đã giới thiệu nhưng sau khi đi Bình Ba về mà chất lượng tàu không được hài lòng thì bạn hãy bổ sung một vài nhận xét - phê bình vào phần comment ngay bên dưới bài viết này). 

Tàu chợ đi đảo Bình Ba
Một chiếc tàu chợ đi đảo Bình Ba. Ảnh Ken
Thời gian từ cảng Ba Ngòi - Cam Ranh ra tới đảo Bình Ba chỉ mất khoảng 1 giờ đồng hồ. Tàu chạy khá chậm vì bị quy định tốc độ và bạn sẽ không hề có cảm giác say sóng.

Đây là lịch trình, giờ đò và tàu chạy từ cảng Ba Ngòi đi Bình Ba hoặc ngược lại từ Bình Ba trở lại cảng Ba Ngòi:

1. Cảng Ba Ngòi đi Bình Ba: 6h30, 7h30, 10h, 11h30, 1h30, 4h

2. Đảo Bình Ba về cảng Ba Ngòi: 5h, 7h, 9h, 12h30, 2h30 và 4h30

Để tìm hiểu đầy đủ về hòn đảo ngọc Bình Ba, bạn nên bắt đầu tham khảo từ đây.

Những bài viết khác bạn cũng không nên bỏ qua:

- Những hãng xe khách chất lượng cao đi Nha Trang (tất nhiên là qua Cam Ranh)
- Hoa muống biển ở đảo Bình Ba

LỜI KHUYÊN : Nếu bạn muốn đặt được phòng khách sạn Nha Trang giá rẻ hoặc nhà nghỉ rẻ tại Nha Trang, bạn nên booking qua agoda.com hoặc qua booking.com . Yên tâm, tôi đã đặt phòng ở đây nhiều lần, nó rất an toàn và chắc chắn. Rất nhiều phòng đẹp và rẻ để bạn lựa chọn

Đừng quên chia sẻ những bài viết yêu thích nhất trên trang Du lịch Nha Trang cho bạn bè của bạn.

Trên Booking.com thường có nhiều khách sạn giá rẻ hơn Agoda.com Booking.com

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét