19 địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Nha Trang

Thực ra, Nha Trang cũng không phải quá rộng lớn để bạn lo ngại rằng đi bao giờ cho hết, biết ưu tiên chọn những địa điểm nào nên tham quan trước?

Cảnh đẹp Hòn Chồng Nha Trang
Cảnh đẹp Hòn Chồng Nha Trang
Tùy theo thời gian và lịch trình mà bạn nên chọn rồi sắp xếp kế hoạch nên ưu tiên đi thăm những địa điểm nào. Còn những địa điểm còn lại có thể đến vào một dịp “Nha Trang gặp lại”…

Chẳng hạn như, nếu lịch trình chỉ có 1-2 ngày thì chỉ nên ở khu bãi biển Nha Trang. Đi thêm khu tắm khoáng nóng nếu có thể. Rồi các địa điểm không thể bỏ qua là thắng cảnh tháp Bà Ponagar, danh thắng Hòn Chồng, mua tour đi các đảo…

Nếu có 3-4 ngày bạn có thể đi chơi Cam Ranh, đi đảo Bình Ba… thậm chí lên tận vịnh Vân Phong, vịnh Ninh Vân…

Trong cảm nhận của nhiều người, việc di chuyển giữa các địa điểm du lịch tại Nha Trang khá dễ dàng và đơn giản.

Mặc dù vậy, du lịch Nha Trang lại có rất nhiều loại hình giải trí cảm thụ khác nhau để bạn có thể nói rằng: biển của Nha Trang đã đẹp mà địa điểm để vui chơi giải trí chụp ảnh cũng không hề thiếu.

Nếu bạn vẫn chưa hình dung ra bức tranh du lịch Nha Trang như thế nào thì cứ đọc thêm các bài viết khác của chúng tôi. Và dưới đây, bạn chỉ cần hình dung ra các địa điểm mà bạn nên ưu tiên nhất khi đặt chân tới Nha Trang:

Địa điểm không nên bỏ qua tại Nha Trang


1. Khu du lịch đảo Vinpearl Land:

Địa chỉ tại đảo Hòn Tre Nha Trang.

Được mệnh danh là “đảo thiên đường” vì có bãi biển và các bãi tắm xanh sạch quanh năm.

Khu du lịch Vinpeerl Land
Đây là ảnh khu du lịch Vipearl Land Nha Trang
Đây là khu du lịch và resort nổi tiếng nhất ở Nha Trang. Ngoài những khách sạn sang trọng, những khu vườn tuyệt đẹp, hồ bơi và cây xanh, cảnh quan đẹp thì tại đây còn tổ chức rất nhiều trò chơi cảm giác mạnh. Nếu đi Vinpearl Land Nha Trang bạn có thể tham khảo thêm các thông tin liên quan như giá vé đi Vinpearl Land, mua vé cáp treo ở đâu?

2. Đảo Hòn Mun:

Người ta nói rằng, Hòn Mun là nơi có rừng san hô đẹp nhất ở vịnh Nha Trang. Nếu bạn có sở thích bơi lội và ngắm san hô trong làn nước xanh như thủy tinh, bạn đừng quên cái tên Hòn Mun.

Tắm biển ở Nha Trang

3. Đảo Hòn Tằm:

Cũng tương tự như Hòn Mun và nằm trong hệ thống đảo du lịch ở Nha Trang, Hòn Tằm là một hòn đảo đẹp và thơ mộng.

Diện tích của đảo Hòn Tằm rất rộng với 110ha và mặc dù nằm cách bờ biển Nha Trang khoảng 7km về phía đông nam nhưng khi đứng trên đảo, bạn có thể nhìn rõ cả TP Nha Trang ở hướng Bắc và bán đảo Cam Ranh ở phía nam. Xem thêm hình ảnh và hướng dẫn đi: Khu du lịch đảo Hòn Tằm

Note

Nếu bạn mua tour 4 đảo hoặc 3 đảo thì đều được đưa qua các đảo trên trong hành trình tham quan của bạn.

4. Viện Hải dương học Nha Trang:

Địa chỉ ở số 1, Cầu Đá Nha Trang và cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 6km về hướng Đông Nam.

Sở dĩ nhiều người du lịch Nha Trang và muốn đến thăm Viện Hải dương học vì đây là nơi đã có lịch sử gần 100 năm nay, cũng là viện hải dương học đầu tiên của VN.

Sau khi mua vé, bạn có thể thoải mái tham quan viện và không phải lo lắng về việc viện có mở cửa hay không?

Đây cũng có thể coi là một bảo tàng biển – nơi đang trưng bày trên 20.000 mẫu vật của 4.000 loại sinh vật biển và nước ngọt.

Tuy nhiên, điều đáng xem nhất là bộ xương cá voi khổng lồ dài gần 26m, cao 3m với 48 đốt sống được phục dựng lại chi tiết.

5. Hòn Chồng – Hòn Vợ:

Là một công trình thiên nhiên tác tạo nằm bên bờ biển Nha Trang và chỉ cách trung tâm khoảng 3km. Điều đó cho thấy, việc di chuyển tới khu Hòn Chồng khá đơn giản. Chỉ cần một cuốc taxi – bạn có thể tìm thông tin tại bài số taxi ở Nha Trang hoặc cuốc xe ôm cũng được, là đặt chân tới đây chụp ảnh.

Tuy nhiên, khu Hòn Chồng hiện còn nổi lên là khu uống café của giới trẻ Nha Trang.

Tháp Bà Nha Trang

6. Tháp Bà Ponagar:

Đây là tất cả thông tin về di tích tháp Bà Ponagar

7. Chợ Đầm Nha Trang:

Nằm ngay trong trung tâm TP Nha Trang, nơi bạn có thể ghé qua để mua các món đặc sản hoặc quà Nha Trang về biếu người thân, bạn bè.

8. Chùa Long Sơn

9. Nhà thờ núi

10. Vịnh Nha Trang:

Vịnh Nha Trang là một khái niệm rộng gồm nhiều địa điểm du lịch và tham quan nhỏ trong đó.

Tại vịnh Nha Trang, bạn có thể thuê một chiếc tàu đi đảo Hòn Miễu để tham quan Thủy Cung Trí Nguyên, nơi nuôi thả hàng trăm sinh vật biển quý hiếm và đẹp mắt như một bảo tàng sống về biển. Trên đường đến Hòn Mun, các bạn có thể ngắm toàn cảnh Hòn Tằm (đảo Thủy Kim Sơn) và Hòn Một.

Các đảo như Con Sẻ Tre cũng vẫn thuộc vịnh Nha Trang.

11. Khu du lịch Con Sẻ Tre:

Như chúng tôi đã giới thiệu, nét độc đáo ở đây là toàn bộ hệ thống nhà cửa, nhà hàng, nhà vườn, cầu, bàn ghế, giường, cột điện... đều làm bằng tre.

Biểu tượng độc lạ của đảo là cặp bánh xe bò lớn, cổ xưa được tìm kiếm và mua về từ Tây Ninh, Châu Ðốc – An Giang.

Con Sẻ Tre còn là một bãi biển với bãi tắm đẹp và đông khách.

Rất nhiều thông tin về đảo Con Sẻ Tre – bạn nên bắt đầu từ đây để ngắm ảnh và tìm thông tin cần thiết.

Biển Nha Trang

12. Đảo khỉ Nha Trang

Tất cả thông tin đảo khỉ Nha Trang bạn xem tại đây.

13. Khu du lịch sinh thái suối Hoa Lan:

Nằm bên cạnh đảo khỉ là khu du lịch suối Hoa Lan nằm trong dãy núi Hòn Hèo, cách Nha Trang khoảng 18km về phía Bắc.

Gọi tên là suối Hoa Lan vì ở đây có con suối dài khoảng 6km và có rất nhiều hoa phong lan đẹp. Sau khi chảy qua những ghềnh thác cheo leo, suối Hoa Lan đổ nước trực tiếp vào Đầm Nha Phu.

Khu du lịch suối Hoa Lan là một địa chỉ mới nổi và được nhiều bạn trẻ chọn đi cắm trại, đốt lửa qua đêm và Picnic. Cảnh quan đẹp và trải qua cả ba hình thái gồm núi rừng, đồng bằng và biển.

14. Thác Yang Bay:

Cách Nha Trang khoảng 45km và có độ cao khoảng 100m so với mặt biển. Một nơi để chơi các trò mạo hiểm và khám phá rừng nguyên sinh.

15. Thác Tà Gụ:

Địa chỉ tại xã Sơn Hiệp, huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa. Do hình dáng thác nhìn từ xa giống chiếc ngà voi trắng xoá nên còn được gọi là thác Ngà. Đọc thêm bài và ảnh về Thác Tà Gụ

16. Suối Tiên:

Nằm cách trung tâm TP Nha Trang khoảng 25km theo hướng Tây Nam, bắt nguồn từ khu vực Hòn Bà.

Nét đặc trưng là những khối đá với đủ hình thù kỳ lạ được mài nhẵn chồng lên nhau.

17. Suối Ba Hồ:

Địa chỉ tại xã Ninh Ích, Ninh Hoà – Khánh Hòa, cách thành phố Nha Trang khoảng 20km về phía Bắc.

15. Bãi biển Đại Lãnh:

Đây là một khu du lịch mới nổi ở huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa, nằm bên quốc lộ 1A và cách Nha Trang khoảng 80km về phía Bắc.

Gần đây, nhiều bạn trẻ thích đi khám phá biển Đại Lãnh vì sự hoang sơ êm đềm và đầy tính ẩn dật của nó.

Trong khi đó, tại đây có những bãi biển dài và cát mịn phẳng như cánh đồng cực đẹp.

Nét đặc trưng của biển Đại Lãnh là có rất nhiều làng chài quần tụ. Những cái tên đã nổi danh như làng chải Khải Lương, làng chài Đầm Môn, cảng Vũng Rô, làng chài Đại Lãnh …

16. Khu du lịch Dốc Lết:

Địa chỉ tại biển huyện Ninh Hòa, cách Nha Trang 50km về phía Bắc. Đây là một địa chỉ mà như bạn có thể biết, thời gian gần đây rất nhiều người đang ca ngợi về vẻ đẹp của biển Dốc Lết. Tất cả thông tin bạn nên tham khảo tại đây.

17. Đầm Nha Phu:

Nằm cách thành phố Nha Trang khoảng 12km về phía Bắc, Đầm Nha Phu là một trong hai đầm lớn của tỉnh Khánh Hòa.

Trong đầm có những khu du lịch rất nổi tiếng như Hòn Thị, Hòn Lao, Hòn Sầm, Hòn Đá Bạc (còn gọi là bãi tắm Công chúa), Hòn Lao – đảo khỉ Nha Trang, suối Hoa Lan, khu du lịch Ninh Vân.

18. Vịnh Ninh Vân:


Vịnh Vân Phong ở Nha Trang
Ảnh chụp vịnh Vân Phong Nha Trang
19. Vịnh Vân Phong:

Vịnh Vân Phong là một trong những vịnh đẹp ở Việt Nam thuộc huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 40km về phía Bắc.

Tất cả thông tin và chùm ảnh đẹp của vịnh Vân Phong bạn xem tại đây. Còn đây là bản đồ các địa điểm du lịch Nha Trang trên Google Map

Nếu đăng tải lại phải đề rõ nguồn theo trang chia sẻ kinh nghiệm du lịch Nha Trang và dẫn kèm link bài viết để không phát sinh những khiếu nại không đáng có.

Buổi tối ở Nha Trang bạn nên đi đâu, làm gì để ăn chơi giải trí và xả stress nhỉ? Có rất nhiều chỗ! Nhưng tôi đề xuất bạn một địa điểm mà chắc chắn là khi bạn đến một lần, bạn thoải mái về khoe ảnh với bạn bè lại có một chuyến đi Nha Trang thực sự để lại nhiều ấn tượng. Đó là nơi nào? Câu trả lời nằm ở đây: https://du-lich.net/skylight-club-nha-trang/

LỜI KHUYÊN : Nếu bạn muốn đặt được phòng khách sạn Nha Trang giá rẻ hoặc nhà nghỉ rẻ tại Nha Trang, bạn nên booking qua agoda.com hoặc qua booking.com . Yên tâm, tôi đã đặt phòng ở đây nhiều lần, nó rất an toàn và chắc chắn. Rất nhiều phòng đẹp và rẻ để bạn lựa chọn

Đừng quên chia sẻ những bài viết yêu thích nhất trên trang Du lịch Nha Trang cho bạn bè của bạn.

Trên Booking.com thường có nhiều khách sạn giá rẻ hơn Agoda.com Booking.com